Cảm xúc ngày ra trường 07/06/2017 02:26:32

Trích bài phát biểu cảm nghĩ của Tân cử nhân Đặng Thị Phương - ngành Văn - Báo chí khóa K19

......

Kính thưa Quý Thầy Cô, Kính thưa Quý vị!

          Để có được những hành trang kiến thức, kỹ năng và sự tự tin khi bước vào xã hội, tôi muốn gửi lời tri ân của mình đến tất cả các Thầy Cô trường ĐH Duy Tân. Nhờ những lời khuyên bảo chân thành, những định hướng tương lai, những câu chuyện từ đời thường cũng như sự tận tâm của quý thầy cô, chúng tôi ngày hôm nay có đủ kiến thức, sự tự tin, phương hướng cho nghề nghiệp của mình.

          “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo”.. những chân giá trị truyền thống tốt đẹp sẽ mãi mãi trường tồn và không bao giờ cũ, nó bất biến và vĩnh hằng để mỗi chúng ta khi nhìn vào đó luôn nhớ về một thời đã qua với lòng biết ơn vô hạn. Và đó chính là kim chỉ nam trong suốt cuộc hành trình của đời người. Chúng tôi rất trân trọng và vô cùng biết ơn những giá trị kiến thức, giá trị đạo đức và trên hết là giá trị nhân văn mà nhà trường và các Thầy Cô đã truyền đạt, đã giáo dục.

          Trách nhiệm của sinh viên là phải luôn cố gắng học tập và rèn luyện, tuy nhiên, vì một vài lý do khác nhau, chúng tôi đã chưa thực hiện trọn vẹn được trách nhiệm của mình, và điều đó ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến Nhà trường và Quý thầy cô giáo. Bằng sự chân thành của mình, chúng tôi kính mong quý cấp lãnh đạo nhà trường, quý Thầy Cô rộng lòng miễn thứ.

          Ngày mai đây, với những chặng đường phía trước, chúng tôi có thể sẽ thành công, cũng có thể sẽ gặp nhiều khó khăn thách thức, nhưng chúng tôi xin hứa trước quý Thầy Cô: sẽ đem hết tâm lực, trí lực, văn hóa Duy Tân với quan điểm của trường “Trí tuệ - tâm huyết – nghiêm túc – đồng cảm – chia sẻ”, vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo vào thực tiễn, để chứng minh và khẳng định với xã hội rằng: “Sinh viên Duy Tân đáp ứng đủ các điều kiện: Tốt về nhân cách đạo đức, Tốt về tư duy kiến thức, Tốt về kỹ năng tác nghiệp chuyên môn, và đặc biệt là những giá trị nhân văn gắn trách nhiệm bản thân với cộng đồng, với xã hội”. Đó cũng chính là sự tri ân Thầy Cô một cách chân thành nhất..... 

(NVT)